Truy tìm thủ phạm vụ lừa 17 tỷ đồng để có quốc tịch Mỹ

Công an TP.HCM vừa phát lệnh truy nã 3 người đàn ông bị tố giác lừa đảo gần 17 tỷ đồng (khoảng 753.000 đôla) của một người dân thành phố để giúp gia đình người này có quốc tịch ở Mỹ.

Hai trong số 3 nghi can mà công an TP.HCM đang truy tìm liên quan đến vụ bị tố lừa gần 17 tỷ đồng, gồm: Trần Văn Tam (trái) và Tạ Văn Thảo (phải). Ảnh chụp từ trang Vietnamnet.

Ba nghi can bị truy nã là Trần Văn Tam (sinh năm 1976), Tạ Văn Thảo (sinh năm 1974) và Nguyễn Thành Trí.

Theo tố cáo của nạn nhân, vào tháng 10/2015, 3 nghi can đó tự xưng là cán bộ công an và cán bộ của văn phòng chính phủ và nói có mối quan hệ để giúp cho gia đình bà được định cư và nhập quốc tịch ở Mỹ. Nhóm này nói họ được giao nhiệm vụ đặc biệt ở nước ngoài nên có thể giúp đỡ cho gia đình bà.

Nạn nhân cho biết bà tin lời nhóm này vì họ luôn xuất hiện trong sắc phục công an và còn đi xe ô tô có gắn còi hụ, thậm chí có lần bà còn thấy cả bao tiền đôla trong xe ô tô của Trần Văn Tam ‘để chuyển ra nước ngoài, phục vụ công tác đặc biệt’, theo giải thích của nhóm này.

Giá tiền nhóm này thỏa thuận với gia đình nạn nhân là 16,8 tỷ đồng, gồm 16 tỷ đồng để mua nhà ở Mỹ và 800 triệu đồng là chi phí để lo các thủ tục. Nhóm này cho biết số tiền của gia đình nạn nhân đưa sẽ được chuyển qua đường của Tổng cục Hầu cần-Kỹ thuật , do công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Xuất nhập khẩu Hậu Cần làm đại diện, là công ty mà Thảo làm giám đốc và Trí là kế toán trưởng. Nhóm này còn dặn gia đình nạn nhân không được tiết lộ vụ việc với ai vì đây là ‘bí mật quốc gia’.

Số tiền thực hiện phi vụ trên đã được chuyển cho nhóm này 7 lần trong khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 11/2015.

Sau khi nhận đủ tiền, nhóm lừa đảo đã biến mất và gia đình nạn nhân mới biết công ty Hậu Cần chỉ là một công ty tư nhân và không có trụ sở ở địa chỉ đã được đóng dấu trên phiếu thu tiền mà gia đình bà nhận được.

Qua bài báo trên cho thấy chúng ta cần phải luôn cảnh giác với các quảng cáo dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ quảng cáo "tận nhà". Hãy tìm đến các cơ sở dịch vụ có uy tín để được tư vấn cặn kẽ kĩ lưỡng về pháp luật cũng như quy trình xin visa khi bạn có nhu cầu, đừng nghe "ông này bà nọ" mà mất tiền oan các bạn nhé.

---------------------------------------

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN USAVISA
Lầu 2, 44 Lê Văn Duyệt, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Viber/Whatsapp/Zalo/Facetime: 0938 599 293
Điện thoại: 0937 988 471 hoặc 0909 466 880 

Xem thêm:  Visa du hoc My | Visa du lich My | Visa ket hon My | Visa hon the My Visa cong tac My | Dich vu khac