Người xin visa Mỹ có thể phải cung cấp tài khoản mạng xã hội

Quan chức lãnh sự Mỹ từ nay có thể yêu cầu người xin visa cung cấp tên tài khoản mạng xã hội và kiểm tra lịch sử hoạt động trong 5 năm với mẫu đơn mới, BBC đưa tin.

Theo quy định mới, các nhà chức trách cũng có thể yêu cầu kiểm tra địa chỉ email, số điện thoại và sơ yếu lý lịch trong vòng 15 năm trở lại, tính từ thời điểm nộp đơn xin cấp visa.

Phần điền thông tin tài khoản mạng xã hội trong mẫu đơn xin visa theo Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ có viết: "Hãy cung cấp tên tài khoản của bạn trên bất kỳ website nào, hoặc những đơn đăng ký bạn từng tạo, hoặc những nội dung từng chia sẻ (bao gồm ảnh, video, trạng thái cập nhật...) như một hồ sơ công khai trong vòng 5 năm trở lại đây". Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trả lời trên Reuters, một nhân viên thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết quy định mới được thực hiện với những quốc gia và vùng lãnh thổ cần thắt chặt an ninh khi cần thiết.

Theo báo cáo, Bộ Ngoại giao Mỹ ước tính mẫu đơn mới được áp dụng cho khoảng 0,5% đơn xin cấp visa.

Nhiều ý kiến phản biện cho rằng thủ tục này có thể dẫn đến những cuộc thẩm vấn kéo dài vô ích, hoặc phục vụ công tác thu thập thông tin cá nhân không liên quan tới quá trình kiểm tra an ninh.

Mặc dù việc cung cấp thông tin cá nhân dựa trên tinh thần tự nguyện, mẫu đơn mới vẫn chú thích dòng chữ: "Những cá nhân [...] không điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu có thể bị từ chối cấp visa Mỹ".

Năm 2016, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ đề xuất quy định kiểm tra thông tin trên mạng xã hội của những người nhập cảnh thuộc chế độ miễn visa. Quy định này trở thành yêu cầu bắt buộc với một số người được miễn visa từ 12/2016.

Mẫu đơn mới được phê duyệt có thể được áp dụng đặc biệt với những người xin cấp visa không nằm trong nhóm được miễn visa.

Việc đánh giá cá nhân qua lịch sử hoạt động trên mạng xã hội dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, tại một số bang như Maryland và Illinois, chính quyền đã ban hành luật cấm các nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên cung cấp tên tài khoản mạng xã hội và mật khẩu khi nộp đơn xin việc.

Nguồn: Internet

 

------------------------------------------------------

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN USAVISA
Lầu 2, 44 Lê Văn Duyệt, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Viber/Whatsapp/Zalo/Facetime: 0937 988 471 
Điện thoại: 0937 988 471 hoặc 0909 466 880 

Xem thêm:  Visa du hoc My | Visa du lich My | Visa ket hon My | Visa hon the My |Visa cong tac My | Dich vu khac

apply for us visa in vietnam

us visa application

visa usa online

us visa renewal

đặt lịch phỏng vấn visa mỹ

lanh su quan my tai tp hcm

ds-160 online

us consulate ho chi minh